Quy trình đào tạo telesale chuyên nghiệp là cực kỳ gian nan. Người học phải vừa học, vừa đút kết kinh nghiệm và ứng dụng chúng trong thực tiễn đời sống. Tuy nhiên lý thuyết là vậy, thực tế nhân viên talesale phải gặp rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau; và kỹ năng quản lý telesale của bản thân vẫn là quan trọng nhất. Bài viết dưới đây chính là những tài liệu đào tạo telesale mà bạn thật sự cần. Cùng đón xem ngay tài liệu hướng dẫn telesale “hạ gục” mọi khách hàng chỉ trong 08 bước. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc đấy!
Hướng dẫn telesale bằng cách chào hỏi và tạo sự liên kết
Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất; đó chính là khâu chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng tiềm năng. Cách xưng hô của bạn khi bắt đầu vào một cuộc trò chuyện sẽ là yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công của cuộc gọi này. Hãy để ý kỹ và nhớ kỹ chi tiết này nhé!
Tiếp theo là hướng dẫn telesale tạo ra được sự liên kết trong quá trình liên lạc với khách hàng. Chẳng ai muốn lãng phí thời gian quý báu của mình để ngồi nghe một người không liên quan đến mình và tư vấn. Dù là telesale về vấn đề gì đi chăng nữa; bạn phải giúp cho khách hàng cảm thấy hứng thú bằng sự liên quan giữa thông tin và nhu cầu của họ.
Hãy tạo ra những thông báo có sức cuốn hút đến khách hàng
Hãy tạo ra một thông báo thật sốc, mang lại cho khách hàng những giá trị đặc biệt nhất. Tuy nhiên đó phải là những thông báo mà sản phẩm của bạn và doanh nghiệp của mình có thể mang lại được cho khách hàng trên thực tế. Đây chính là bí quyết trong bí kíp hướng dẫn telesale thành công của nhiều chuyên gia về ngành telesale.
Để có thể tiếp tục níu giữ được khách hàng ở lại lắng nghe những gì mà bạn truyền đạt tiếp theo; một thông báo cuốn hút không thể nào chối từ chính là “chìa khóa”.
Hãy khám phá ra những vấn đề “sâu thẳm” của khách hàng
Sau khi bạn đã đưa ra được cho khách hàng những “lời mời gọi” hấp dẫn nhất; hãy đừng vội nói một tràng về những sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn phải ghi nhớ kỹ hướng dẫn telesale ở bước này. Khi đó, bạn nên dành ra một chút ít phút để có thể lắng nghe những vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải.
Việc làm này không chỉ có thể giúp cho bạn tăng thêm được sự tương tác đối với người đang lắng nghe; mà chúng còn giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chốt sale thành công.
Hướng dẫn telesale hiệu quả bằng cách trình bày giải pháp
Sau khi đã nắm được rõ ràng về những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải; đừng lắng nghe rồi để yến đấy mà hãy trực tiếp đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất. Điều này sẽ khá phức tạp, đặc biệt là đối với những người mới bước chân vào nghề. Lí do là vì chúng đòi hỏi nhân viên phải có được sự nhanh nhạy; cùng với đó là có chuyên môn vững chắc về quản lý telesale.
Lúc này, bạn cần phải đưa ra được những phương án giải quyết tối ưu nhất cho khách hàng; tuy nhiên chúng không được quá xa rời dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn đang muốn bán cho họ.
Hướng dẫn telesale chuyên nghiệp bằng cách tạo ra uy tín cho sản phẩm
Để tạo ra được sự uy tín cho chính sản phẩm và dịch vụ của công ty; bạn sẽ không thể nào chỉ đưa ra những ý kiến của bản thân; lí do là vì điều đó vô cùng phiến diện và chủ quan. Tốt nhất, bạn nên nêu ra được một số phản hồi tích cực nhất từ những khách hàng cũ. Không cần phải đưa ra quá nhiều về số lượng; nhưng cần phải chính xác và chi tiết.
Hãy đặt câu hỏi với khách hàng của mình
Sau khi bạn đã trình bày với khách hàng của mình những nội dung cốt yếu cũng như quan trọng nhất; hãy dừng lại vài giây và tiến hành đặt câu hỏi cho chính khách hàng của mình. Nên lựa chọn các dạng câu hỏi như là: “Anh/chị đã sẵn sàng để sở hữu cho mình dịch vụ/sản phẩm này rồi chứ ạ?”
-
Nếu như khách hàng đồng ý, thật chúc mừng vì bạn đã thành công!
-
Nếu như khách hàng không đồng ý, hãy hỏi lý do vì sao nhé!
Video hướng dẫn telesale – Luyện ngữ điệu telesale đến từ Chuyên gia Đặng Tiến Dũng
Tiếp tục đưa các thông tin về giá cũng như quà tặng
Bạn hãy trực tiếp thông báo đến khách hàng những thông tin theo dạng cấu trúc sau đây:
Sản phẩm/dịch vụ này có giá bán trên thị trường hiện tại là A đồng. Quà tặng được kèm theo có trị giá là B đồng. Như vậy, tính tổng giá trị của sản phẩm/dịch vụ này lên đến (A+B) đồng. Tuy nhiên, vì lý do … nên doanh nghiệp của bạn sẽ có những ưu đãi cực kì SỐC. Cụ thể, giá sản phẩm/dịch vụ không phải là (A+B) nữa, cũng không phải là mức giá A (không tính quà tặng); mà sẽ là một mức giá thật sự rất Sốc. Có thể là A/2 hoặc một mức giá nhỏ hơn A nào đó, tùy từng sản phẩm/dịch vụ.
Chốt sale và hẹn lịch trả lời – Bước cuối trong hướng dẫn telesale thành công
Khi thông báo giá cả cùng với những ưu đãi và quà tặng; bạn hãy sử dụng tư cách cá nhân và “thủ thỉ” với họ hệt như 2 người bạn. Hãy khuyên họ nên sớm sở hữu cho mình sản phẩm/dịch vụ này vì nó thực sự rất tốt.
Video hướng dẫn telesale – Luyện giọng nói hay, truyền cảm đến từ Chuyên gia Đặng Tiến Dũng
Trên đây là 8 bước đơn giản nhất để “hạ gục” khách hàng từ lần kết nối đầu tiên. Tham gia ngay các khóa học hướng dẫn telesale chuyên nghiệp đến từ Chuyên gia Đặng Tiến Dũng. Bạn sẽ mau chóng trở thành một nhân viên talesale với trình độ master trong chớp mắt.